Thứ Tư, Tháng 9 10, 2025
phattrienspcongnghe.vn
  • Trang chủ
  • Crypto
  • Blockchain
  • Công nghệ
  • Kinh tế
  • Phát triển
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Trang chủ
  • Crypto
  • Blockchain
  • Công nghệ
  • Kinh tế
  • Phát triển
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
phattrienspcongnghe.vn
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả

Các công ty quảng cáo truyền thống đang ‘ngộp thở’ vì AI

editor bởi editor
3 Tháng 7, 2025
trong Công nghệ
Các công ty quảng cáo truyền thống đang ‘ngộp thở’ vì AI

Khi các nền tảng lớn như Google, Meta và TikTok phát triển công cụ quảng cáo dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI), ngày càng có nhiều phân tích cho rằng vai trò của các công ty quảng cáo (agency) truyền thống có thể bị suy giảm nghiêm trọng.

Các công ty quảng cáo phải chuyển đổi số mạnh mẽ nếu không muốn bị đào thải

Nguyên nhân là bởi những công cụ AI mới có khả năng thay thế phần lớn công việc cốt lõi mà các công ty quảng cáo vốn đảm nhiệm. Gần đây, việc sửdụng công cụ quảng cáo AI đang tăng mạnh khi nhà nhà, người người đều có thể tự tạo “cây nhà lá vườn”.

Các nền tảng lớn đều có công cụ AI riêng

Các nền tảng quốc tế như Google, Meta, TikTok, Reddit và Pinterest đều đã lần lượt tung ra công cụ quảng cáo AI của riêng mình. Điều này đang làm thay đổi cục diện ngành quảng cáo vốn xoay quanh mối quan hệ giữa nhà quảng cáo và các công ty quảng cáo trung gian.

Trước đây, các agency đảm nhiệm vai trò lập kế hoạch, sản xuất nội dung quảng cáo, phân phối và phân tích hiệu quả. Nhưng hiện nay, những chức năng này đang dần bị thay thế bởi các công cụ AI. Không chỉ các doanh nghiệp nhỏ – vốn không có ngân sách thuê agency – mà cả các tập đoàn lớn cũng đang tích cực áp dụng giải pháp AI để tối ưu chi phí và hiệu quả quảng cáo.

Tờ Wall Street Journal gần đây nhận định: “Khi các nền tảng trực tuyến tung ra công nghệ tự động hóa quảng cáo, các agency lớn từng thống trị ngành suốt nhiều thập niên đang đứng trước nguy cơ bị đe dọa”.

Đáng chú ý, khi Meta công bố mục tiêu tự động hóa toàn bộ quy trình quảng cáo bằng AI vào năm 2026, cổ phiếu của những agency lớn như Publicis Groupe và Omnicom đã giảm 3-4%. Meta kỳ vọng AI có thể đảm nhiệm từ việc xây dựng kế hoạch thương hiệu, thiết lập ngân sách, xác định mục tiêu người dùng, cho đến sản xuất hình ảnh và video quảng cáo. Họ cũng lên kế hoạch cung cấp quảng cáo cá nhân hóa – ví dụ: người ở vùng núi sẽ thấy quảng cáo xe leo núi, còn người ở thành phố sẽ thấy xe chạy trong đô thị.

TikTok mới đây đã ra mắt công cụ AI có thể tạo ra video quảng cáo dài 5 giây từ ảnh hoặc văn bản do nhà quảng cáo nhập vào. Ngoài ra, công cụ này còn có thể hỗ trợ tạo video dài hơn. Reddit thì giới thiệu dịch vụ phân tích hiệu quả quảng cáo bằng cách cung cấp phản hồi từ người dùng về quảng cáo đã chạy. Trong khi đó, công cụ Performance Max của Google sẽ tự động lựa chọn nền tảng quảng cáo và đối tượng mục tiêu dựa trên yêu cầu của nhà quảng cáo.

Mọi công ty đều có thể sử dụng AI để giảm chi phí quảng cáo

Tờ Wall Street Journal cũng đưa tin rằng số lượng các công ty thời trang sử dụng công cụ quảng cáo AI đang gia tăng. Các tập đoàn lớn như LVMH và Armani đã bắt đầu thử nghiệm AI tạo nội dung để giảm chi phí quảng cáo, trong bối cảnh doanh số tại thị trường Trung Quốc sụt giảm.

Hồi tháng 2, Gucci cũng đã giới thiệu một quảng cáo do AI tạo ra. LVMH tin rằng AI sẽ đóng vai trò chủ chốt trong việc đối phó với khủng hoảng kinh tế và nhu cầu suy giảm. Còn L’Oreál thì cho biết họ đang hợp tác với Nvidia để đẩy mạnh việc ứng dụng AI trong hoạt động quảng cáo.

Tờ New York Times gần đây nhận định: “Quyền lực đang dịch chuyển từ các công ty quảng cáo sang các nền tảng công nghệ và thời điểm đó đang đến gần khi những cái tên như Google và Amazon tung ra công cụ AI”, đồng thời nhấn mạnh: “Các nền tảng có thể tích hợp AI vào quy trình mua quảng cáo của nhà quảng cáo. Nếu công cụ AI của Google và Meta cho thấy hiệu quả thực tế, một số nhà quảng cáo có thể bắt đầu đặt câu hỏi về sự cần thiết của các agency”.

Một số chuyên gia dự đoán rằng các agency lớn sẽ buộc phải tái cấu trúc và cắt giảm nhân sự. Nhà phân tích Michael Nathanson thuộc hãng nghiên cứu MoffettNathanson chia sẻ với Wall Street Journal: “Không còn cần một đội ngũ 1.000 người nữa. Các agency lớn sẽ phải thu hẹp quy mô để thích nghi với công nghệ”. Đây là một cảnh báo nghiêm túc đối với những công ty quảng cáo không sớm chuyển đổi số.

Anh Tú

 

https://1thegioi.vn/cac-cong-ty-quang-cao-truyen-thong-dang-ngop-tho-vi-ai-234443.html

Bài trước

Apple sắp ra mắt MacBook giá rẻ chạy chip xử lý của iPhone?

Bài tiếp theo

Viện IMRIC – Viện IRLIE tổ chức toạ đàm khoa học “Pháp lý – nền tảng bảo vệ thương hiệu nông sản, làng nghề xanh” lần I, tại TP.HCM

Bài tiếp theo
Viện IMRIC – Viện IRLIE tổ chức toạ đàm khoa học “Pháp lý – nền tảng bảo vệ thương hiệu nông sản, làng nghề xanh” lần I, tại TP.HCM

Viện IMRIC – Viện IRLIE tổ chức toạ đàm khoa học “Pháp lý – nền tảng bảo vệ thương hiệu nông sản, làng nghề xanh” lần I, tại TP.HCM

4 Tháng 10, 2024
TS. Hồ Minh Sơn: Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nhìn từ góc độ pháp luật sở hữu trí tuệ một số nước trên thế giới và Việt Nam

TS. Hồ Minh Sơn: Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nhìn từ góc độ pháp luật sở hữu trí tuệ một số nước trên thế giới và Việt Nam

25 Tháng 6, 2025
Nguyễn Thị Huyền – PCVP Viện IMRIC, PGĐ Trung tâm CBT: Viên kim cương tỏa sáng giữa thương trường cùng tấm lòng nhân ái

Nguyễn Thị Huyền – PCVP Viện IMRIC, PGĐ Trung tâm CBT: Viên kim cương tỏa sáng giữa thương trường cùng tấm lòng nhân ái

6 Tháng 9, 2024
Đột phá theo Nghị quyết 57: Kiều bào hiến kế phát triển khoa học, công nghệ

Đột phá theo Nghị quyết 57: Kiều bào hiến kế phát triển khoa học, công nghệ

2 Tháng 2, 2025
Doanh nghiệp ô tô thêm động lực mới

Doanh nghiệp ô tô thêm động lực mới

28 Tháng 8, 2024
Cảnh giác tin tặc tấn công qua lỗ hổng phần mềm thiết bịthông minh

Cảnh giác tin tặc tấn công qua lỗ hổng phần mềm thiết bịthông minh

18 Tháng 8, 2024
Lương y Trần Xuân Toàn và phương pháp chữa bệnh độc đáo

Lương y Trần Xuân Toàn và phương pháp chữa bệnh độc đáo

21 Tháng 9, 2024

Lý do mô hình mới của ChatGPT khiến giới AI kinh ngạc

16 Tháng 9, 2024

Protesters Try To Arrest London’s Mayor For Disrespecting Donald Trump

19 Tháng 6, 2024

Viện IMRIC – Viện IRLIE; Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam: Trao kinh phí xây cầu nông thôn cho xã Phú Long

18 Tháng 9, 2024

Apple sắp ra mắt MacBook giá rẻ chạy chip xử lý của iPhone?

2 Tháng 7, 2025

Giá Bitcoin hôm nay ngày 19/8: Điều chỉnh về mốc 58.550 USD

19 Tháng 8, 2024

Acer ra mắt màn hình gaming Predator XB273U F5 trang bịcông nghệ NVIDIA G-SYNC Pulsar mới

11 Tháng 9, 2024

Trí tuệ nhân tạo: Bước đột phá trong dự đoán tuổi sinh học từ AND

27 Tháng 7, 2025

Stablecoin có thực sự ‘ổn định’ và khác biệt gì so với Bitcoin?

3 Tháng 9, 2025

Sự trỗi dậy của các bể bơi làm nóng bằng Bitcoin

12 Tháng 9, 2024
phattrienspcongnghe.vn

Bộ Khoa học và Công nghệ cấp phép số A2465 ngày 16/03/2022

ThS Mai Thanh Hải - Phó giám đốc Thường trực
Bà Nguyễn Thị Huyền - Phó giám đốc

Địa chỉ
VP chính: Số 412, đường Huỳnh Tấn Phát, phường Bình Thuận, quận 7, TP.HCM
Hà Nội: số 2 ngõ 282 Lạc Long Quân, phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội

(Trang đang hoạt động thử nghiệm, trong khi chờ được cấp phép hoạt động )

Danh mục

  • Blockchain
  • Chưa phân loại
  • Công nghệ
  • Crypto
  • Kinh tế
  • Phát triển

Recent News

WVCEA: Bắc cầu nối để tình hữu nghị Việt – Hàn mãi xanh tươi

WVCEA: Bắc cầu nối để tình hữu nghị Việt – Hàn mãi xanh tươi

10 Tháng 9, 2025
BM Group góp phần nâng tầm thương hiệu cà phê Việt trên đất đỏ Tây Nguyên

BM Group góp phần nâng tầm thương hiệu cà phê Việt trên đất đỏ Tây Nguyên

9 Tháng 9, 2025

© 2024 phattrienspcongnghe.vn

Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Trang chủ
  • Crypto
  • Blockchain
  • Công nghệ
  • Kinh tế
  • Phát triển

© 2024 phattrienspcongnghe.vn