Thứ Sáu, Tháng 10 31, 2025
phattrienspcongnghe.vn
  • Trang chủ
  • Crypto
  • Blockchain
  • Công nghệ
  • Kinh tế
  • Phát triển
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Trang chủ
  • Crypto
  • Blockchain
  • Công nghệ
  • Kinh tế
  • Phát triển
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
phattrienspcongnghe.vn
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả

Các công ty quảng cáo truyền thống đang ‘ngộp thở’ vì AI

editor bởi editor
3 Tháng 7, 2025
trong Công nghệ
Các công ty quảng cáo truyền thống đang ‘ngộp thở’ vì AI

Khi các nền tảng lớn như Google, Meta và TikTok phát triển công cụ quảng cáo dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI), ngày càng có nhiều phân tích cho rằng vai trò của các công ty quảng cáo (agency) truyền thống có thể bị suy giảm nghiêm trọng.

Các công ty quảng cáo phải chuyển đổi số mạnh mẽ nếu không muốn bị đào thải

Nguyên nhân là bởi những công cụ AI mới có khả năng thay thế phần lớn công việc cốt lõi mà các công ty quảng cáo vốn đảm nhiệm. Gần đây, việc sửdụng công cụ quảng cáo AI đang tăng mạnh khi nhà nhà, người người đều có thể tự tạo “cây nhà lá vườn”.

Các nền tảng lớn đều có công cụ AI riêng

Các nền tảng quốc tế như Google, Meta, TikTok, Reddit và Pinterest đều đã lần lượt tung ra công cụ quảng cáo AI của riêng mình. Điều này đang làm thay đổi cục diện ngành quảng cáo vốn xoay quanh mối quan hệ giữa nhà quảng cáo và các công ty quảng cáo trung gian.

Trước đây, các agency đảm nhiệm vai trò lập kế hoạch, sản xuất nội dung quảng cáo, phân phối và phân tích hiệu quả. Nhưng hiện nay, những chức năng này đang dần bị thay thế bởi các công cụ AI. Không chỉ các doanh nghiệp nhỏ – vốn không có ngân sách thuê agency – mà cả các tập đoàn lớn cũng đang tích cực áp dụng giải pháp AI để tối ưu chi phí và hiệu quả quảng cáo.

Tờ Wall Street Journal gần đây nhận định: “Khi các nền tảng trực tuyến tung ra công nghệ tự động hóa quảng cáo, các agency lớn từng thống trị ngành suốt nhiều thập niên đang đứng trước nguy cơ bị đe dọa”.

Đáng chú ý, khi Meta công bố mục tiêu tự động hóa toàn bộ quy trình quảng cáo bằng AI vào năm 2026, cổ phiếu của những agency lớn như Publicis Groupe và Omnicom đã giảm 3-4%. Meta kỳ vọng AI có thể đảm nhiệm từ việc xây dựng kế hoạch thương hiệu, thiết lập ngân sách, xác định mục tiêu người dùng, cho đến sản xuất hình ảnh và video quảng cáo. Họ cũng lên kế hoạch cung cấp quảng cáo cá nhân hóa – ví dụ: người ở vùng núi sẽ thấy quảng cáo xe leo núi, còn người ở thành phố sẽ thấy xe chạy trong đô thị.

TikTok mới đây đã ra mắt công cụ AI có thể tạo ra video quảng cáo dài 5 giây từ ảnh hoặc văn bản do nhà quảng cáo nhập vào. Ngoài ra, công cụ này còn có thể hỗ trợ tạo video dài hơn. Reddit thì giới thiệu dịch vụ phân tích hiệu quả quảng cáo bằng cách cung cấp phản hồi từ người dùng về quảng cáo đã chạy. Trong khi đó, công cụ Performance Max của Google sẽ tự động lựa chọn nền tảng quảng cáo và đối tượng mục tiêu dựa trên yêu cầu của nhà quảng cáo.

Mọi công ty đều có thể sử dụng AI để giảm chi phí quảng cáo

Tờ Wall Street Journal cũng đưa tin rằng số lượng các công ty thời trang sử dụng công cụ quảng cáo AI đang gia tăng. Các tập đoàn lớn như LVMH và Armani đã bắt đầu thử nghiệm AI tạo nội dung để giảm chi phí quảng cáo, trong bối cảnh doanh số tại thị trường Trung Quốc sụt giảm.

Hồi tháng 2, Gucci cũng đã giới thiệu một quảng cáo do AI tạo ra. LVMH tin rằng AI sẽ đóng vai trò chủ chốt trong việc đối phó với khủng hoảng kinh tế và nhu cầu suy giảm. Còn L’Oreál thì cho biết họ đang hợp tác với Nvidia để đẩy mạnh việc ứng dụng AI trong hoạt động quảng cáo.

Tờ New York Times gần đây nhận định: “Quyền lực đang dịch chuyển từ các công ty quảng cáo sang các nền tảng công nghệ và thời điểm đó đang đến gần khi những cái tên như Google và Amazon tung ra công cụ AI”, đồng thời nhấn mạnh: “Các nền tảng có thể tích hợp AI vào quy trình mua quảng cáo của nhà quảng cáo. Nếu công cụ AI của Google và Meta cho thấy hiệu quả thực tế, một số nhà quảng cáo có thể bắt đầu đặt câu hỏi về sự cần thiết của các agency”.

Một số chuyên gia dự đoán rằng các agency lớn sẽ buộc phải tái cấu trúc và cắt giảm nhân sự. Nhà phân tích Michael Nathanson thuộc hãng nghiên cứu MoffettNathanson chia sẻ với Wall Street Journal: “Không còn cần một đội ngũ 1.000 người nữa. Các agency lớn sẽ phải thu hẹp quy mô để thích nghi với công nghệ”. Đây là một cảnh báo nghiêm túc đối với những công ty quảng cáo không sớm chuyển đổi số.

Anh Tú

 

https://1thegioi.vn/cac-cong-ty-quang-cao-truyen-thong-dang-ngop-tho-vi-ai-234443.html

Bài trước

Apple sắp ra mắt MacBook giá rẻ chạy chip xử lý của iPhone?

Bài tiếp theo

Viện IMRIC – Viện IRLIE tổ chức toạ đàm khoa học “Pháp lý – nền tảng bảo vệ thương hiệu nông sản, làng nghề xanh” lần I, tại TP.HCM

Bài tiếp theo
Viện IMRIC – Viện IRLIE tổ chức toạ đàm khoa học “Pháp lý – nền tảng bảo vệ thương hiệu nông sản, làng nghề xanh” lần I, tại TP.HCM

Viện IMRIC – Viện IRLIE tổ chức toạ đàm khoa học “Pháp lý – nền tảng bảo vệ thương hiệu nông sản, làng nghề xanh” lần I, tại TP.HCM

Khi công nghệ ‘viết lại luật chơi’ của kinh tế toàn cầu trong kỷ nguyên số

Khi công nghệ ‘viết lại luật chơi’ của kinh tế toàn cầu trong kỷ nguyên số

17 Tháng 7, 2025
Tôn vinh 15 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu

Tôn vinh 15 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu

17 Tháng 5, 2025
Trí tuệ nhân tạo làm rung chuyển thị trường truyền thông và giải trí

Trí tuệ nhân tạo làm rung chuyển thị trường truyền thông và giải trí

18 Tháng 2, 2025
Từ vụ công ty mẹ của Batdongsan.com.vn phải ‘bán mình’: Đường đua công nghệ bất động sản ngày càng khốc liệt

Từ vụ công ty mẹ của Batdongsan.com.vn phải ‘bán mình’: Đường đua công nghệ bất động sản ngày càng khốc liệt

21 Tháng 8, 2024
Công ty TNHH Long Vũ 168: Nơi giữ lửa làng nghề mộc Đông Giao (Hải Dương cũ) tạo việc làm ổn định cho nông dân

Công ty TNHH Long Vũ 168: Nơi giữ lửa làng nghề mộc Đông Giao (Hải Dương cũ) tạo việc làm ổn định cho nông dân

28 Tháng 8, 2025
VinFast sau 1 năm đưa cổ phiếu lên sàn Nasdaq

VinFast sau 1 năm đưa cổ phiếu lên sàn Nasdaq

15 Tháng 8, 2024
Dùng trí tuệ nhân tạo chuyển đổi giáo dục cho trẻ mắc chứng đa dạng thần kinh

Dùng trí tuệ nhân tạo chuyển đổi giáo dục cho trẻ mắc chứng đa dạng thần kinh

16 Tháng 2, 2025

Ông Hồ Minh Sơn: Người ẩn danh và trò lố của những kẻ ‘ném đá’ hại người – ‘Lấy cái đẹp dẹp cái xấu’ trên mạng xã hội

8 Tháng mười một, 2024

Dưa muối Tân Hương – Chứa đựng hồn quê, gửi gắm nghĩa tình Xứ Dừa

8 Tháng 10, 2024

Viện IMRIC và Viện IRLIE phối hợp Cty CP TTB VL Y Nha khoa Singapore chuẩn bị tổ chức hội thoại khoa học “Sai lệch chỉnh nha theo chiều ngang, chiều dọc”

20 Tháng 2, 2025

Google ra mắt công cụ lấy lại tài khoản YouTube bị hack

24 Tháng 8, 2024

Cách phát hiện thiết bị theo dõi bằng điện thoại

17 Tháng 8, 2024

Chiến lược phát triển ngành chip của Việt Nam

4 Tháng 3, 2025

Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam phối hợp Trung tâm tư vấn pháp luật Minh Sơn tổ chức toạ đàm “Phát triển du lịch trang trại – Những vấn đề pháp lý liên quan”

25 Tháng 9, 2024

TRƯỜNG THCS VIÊN SƠN TỔ CHỨC TRỌNG THỂ KỶ NIỆM 60 NĂM THÀNH LẬP, ĐÓN NHẬN BẰNG CÔNG NHẬN TRƯỜNG CHUẨN QUỐC GIA

19 Tháng mười một, 2024

Quảng Trị: Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng huyện Hải Lăng và đón nhận Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới

16 Tháng 3, 2025
phattrienspcongnghe.vn

Bộ Khoa học và Công nghệ cấp phép số A2465 ngày 16/03/2022

ThS Mai Thanh Hải - Phó giám đốc Thường trực
Bà Nguyễn Thị Huyền - Phó giám đốc

Địa chỉ
VP chính: Số 412, đường Huỳnh Tấn Phát, phường Bình Thuận, quận 7, TP.HCM
Hà Nội: số 2 ngõ 282 Lạc Long Quân, phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội

(Trang đang hoạt động thử nghiệm, trong khi chờ được cấp phép hoạt động )

Danh mục

  • Blockchain
  • Chưa phân loại
  • Công nghệ
  • Crypto
  • Kinh tế
  • Phát triển

Recent News

Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam: Chuẩn bị chu đáo các điều kiện để Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025 thành công

Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam: Chuẩn bị chu đáo các điều kiện để Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025 thành công

29 Tháng 10, 2025
Nông nghiệp hữu cơ bền vững – Hướng đi thiết thực cho ngành cà phê Tây Nguyên

Nông nghiệp hữu cơ bền vững – Hướng đi thiết thực cho ngành cà phê Tây Nguyên

28 Tháng 10, 2025

© 2024 phattrienspcongnghe.vn

Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Trang chủ
  • Crypto
  • Blockchain
  • Công nghệ
  • Kinh tế
  • Phát triển

© 2024 phattrienspcongnghe.vn